Trồng Răng Giả Cố Định Có Đau Không? Cảm Nhận Thực Tế Từ Khách Hàng
Kiến thức implant

Trồng Răng Giả Cố Định Có Đau Không? Cảm Nhận Thực Tế Từ Khách Hàng

Cấy ghép Implant là phương án trồng răng hàm giả cố định được nhiều người lựa chọn khi mất răng. Trước khi thực hiện, bác sĩ sẽ tiến hành tiêm tê ở vùng phẫu thuật, đảm bảo bạn không cảm thấy bất kỳ đau nhức khi trồng răng hàm giả cố định hay khó chịu nào.

1. Trồng răng có đau không?

Đối với phương pháp trồng răng giả cố định bệnh nhân thường hay lo lắng trồng răng có đau không? Bạn yên tâm việc trồng răng sẽ không quá đau vì đều đã có thuốc tê hỗ trợ giảm đau tối ưu và an toàn cho sức khỏe bệnh nhân. Vì vậy, bạn không cần phải quá lo lắng về cảm giác đau nhức hay khó chịu sau khi trồng răng.

Ngoài ra, để quá trình trồng răng diễn ra an toàn, không gây đau đớn và tạo cảm giác thoải mái khi thực hiện, người bệnh nên chọn những nha khoa uy tín, với bác sĩ có kinh nghiệm chuyên môn và trình độ tay nghề tốt trong lĩnh vực cấy ghép Implant.

Lắp răng giả có đau không? Cảm nhận của bệnh nhân sau khi trồng răng Implant

2. Vì sao nên trồng răng giả cố định?

Hiện nay có khá nhiều phương pháp giúp phục hình răng thật đã mất. Tuy nhiên, trồng răng Implant là phương pháp trồng răng cố định được nhiều người lựa chọn nhất hiện nay.

Khi răng thật bị mất đi, nếu không trồng lại thì xương hàm sẽ bị tiêu đi, làm cho phần má bị hóp lại và các cơ vùng mặt sẽ bị lão hóa nhanh chóng.

Đồng thời, khi xương hàm bị tiêu đi, lâu dần các răng kế cạnh cũng sẽ bị xô lệch, chân răng lung lay và nghiêm trọng hơn là dẫn tới mất răng nói chung và mất răng cửa nói riêng.

Phương pháp trồng răng Implant hiện là kỹ thuật phục hình răng mất duy nhất, giúp giải quyết tất cả vấn đề trên. Đó là lý do vì sao khi bị mất đi răng thật thì nên trồng răng Implant càng sớm càng tốt.

Không trồng răng sớm sẽ có tình trạng tiêu xương hàm

3. Nên trồng răng giả cố định bằng phương pháp nào tốt nhất?

Cấy ghép Implant là phương pháp lắp răng giả cố định tốt nhất hiện nay. Vì phương pháp này phục hồi đầy đủ cấu trúc và chức năng của răng, nên đảm bảo việc ăn nhai như răng thật và có tính thẩm mỹ cao. Phương pháp này cũng an toàn với sức khỏe và cơ thể của con người.

So với phương pháp trồng răng giả cố định còn lại là cầu răng sứ, trồng răng Implant có ít nguy cơ gây biến chứng và hiệu quả sử dụng cao hơn. Trong khi làm cầu răng sứ phải mài đi răng thật của 2 răng cận kề, làm tổn thương cấu trúc răng. Đồng thời, dễ dẫn đến nhiều biến chứng nguy hiểm như: tụt nướu, lộ cầu răng sứ, viêm nha chu,  tiêu xương hàm…

Còn trồng răng Implant là phương pháp phục hình cố định duy nhất giúp ngăn chặn hoàn toàn tình trạng tiêu xương, giữ cho cấu trúc khuôn mặt không bị biến đổi.

4. Phương pháp trồng răng giả cố định Implant mang lại lợi ích gì?

4.1 Phục hồi tính thẩm mỹ, khả năng ăn nhai

Răng Implant có cấu tạo giống như răng thật cả về tính thẩm mỹ và độ cứng chắc khi ăn nhai.

Đối với trồng răng implant cố định, bạn có thể thoải mái ăn nhai các loại thực phẩm mà mình muốn, không cần phải hạn chế như phương pháp cầu răng sứ hay hàm giả tháo lắp.

Hàm tháo lắp trên implant là gì? Có nên sử dụng không?

Phục hồi tính thẩm mỹ, khả năng ăn nhai

4.2 Ngăn ngừa tình trạng tiêu xương

Trụ Implant sẽ đóng vai trò như chân răng thật đã mất. Vì vậy, khi răng cắn, xé thức ăn sẽ tạo lực giúp kích thích xương hàm phát triển. Từ đó, giúp ngăn ngừa tình trạng tiêu xương mà các phương pháp khác không khắc phục được.

Ngăn ngừa tình trạng tiêu xương

4.3 Thời gian sử dụng vĩnh viễn, trọn đời

Không giống như phương pháp hàm giả tháo lắp chỉ sử dụng được 3-5 năm, hay cầu răng sứ chỉ dùng được khoảng 7-10 năm. Phương pháp trồng răng giả cố định Implant, bạn chỉ cần trồng 1 lần nhưng sử dụng trọn đời, tiết kiệm thời gian và chi phí một cách tối đa.

Thời gian sử dụng vĩnh viễn, trọn đời

5. Vì sao Nha khoa Implant I-DENT là đơn vị hàng đầu trong việc trồng răng giả?

• Nha khoa I-Dent là một trong những Nha khoa hàng đầu tại thành phố Hồ Chí Minh chuyên sâu về cấy ghép Implant. Với hơn 6 năm hình thành và phát triển, Nha khoa I-Dent là niềm tâm huyết của vị Tiến sĩ trẻ tuổi, Ts-Bs Nguyễn Hiếu Tùng. Bác sĩ Tùng đã mang công nghệ Implant Pháp về ứng dụng và điều trị mất răng cho người Việt.
    • Đội ngũ y bác sĩ, phụ tá tá, kỹ thuật viên tại Nha khoa là những người có chuyên môn cao và nhiều năm kinh nghiệm trong nghề.

Đội ngũ Bác sĩ, phụ tá có chuyên môn cao và kinh nghiệm dày dặn

• Hệ thống trang thiết bị, máy móc điều trị đều được nhập khẩu trực tiếp tại châu Âu. Hệ thống phòng điều trị riêng biệt, đảm bảo trong điều kiện vô trùng. Nha khoa I-DENT còn có phòng Labo riêng giúp việc thiết kế răng sứ nhanh chóng, điều chỉnh theo ý thích của khách hàng.

Hệ thống trang thiết bị hiện dại được Nhập khẩu từ Châu Âu

• Nha khoa I-Dent luôn lấy chữ “Tâm” làm đầu, lấy sức khỏe của bệnh nhân làm điều kiện tiên quyết. Với sứ mệnh đó, Nha khoa I-Dent mang niềm tâm huyết thiết kiến nụ cười rạng ngời cho người Việt.

6. Ai đã trồng răng thành công tại Nha khoa I-DENT

Nha khoa I-DENT đã thực hiện thành công hơn 10.000 ca cấy ghép Implant cho hơn 4000 bệnh nhân trong và ngoài nước. Cùng lắng nghe những bệnh nhân đã thực hiện cấy ghép Implant thành công tại I-DENT chia sẻ về hành trình làm răng cố định của mình.

Feedback của Khách hàng