Cách Chữa Viêm Tủy Răng Cho Bà Bầu Tại Nhà Bạn Nên Biết

Cách Chữa Viêm Tủy Răng Cho Bà Bầu Tại Nhà Bạn Nên Biết

Phụ nữ mang thai là một trong những đối tượng dễ mắc phải bệnh lý viêm tủy răng do sự thay đổi nội tiết tố, hormone trong thời gian thai kỳ. Vì vậy, vấn đề được rất nhiều mẹ bầu quan tâm là việc bà bầu có lấy tủy răng được không, có ảnh hưởng đến thai nhi không? Hay cách chữa viêm tủy răng cho bà bầu tại nhà? Hãy cùng theo dõi bài viết sau đây để tìm hiểu rõ hơn nhé.

1. Bà bầu có lấy tủy răng được không?

Bà bầu vẫn có thể lấy tủy răng, tuy nhiên cần lựa chọn thời gian thích hợp nhất để đảm bảo an toàn cho cả mẹ và bé. Theo lời khuyên bác sĩ, mẹ bầu nên điều trị tủy vào 3 tháng giữa thai kỳ (tháng 4 – tháng 6). Vì thời gian này sức khỏe của mẹ và bé đều tạm thời ổn định, mẹ bầu cũng ít có sự thay đổi về hormone.

Trong 3 tháng đầu, thai nhi đang trong quá trình hình thành và bất kỳ biến động nào về sức khỏe của mẹ cũng có thể có ảnh hưởng đến sự phát triển của bé. Ở 3 tháng cuối thai kỳ, bé có sự phát triển bứt phá để hoàn thiện mọi cơ quan chức năng nên cần nhiều dưỡng chất từ người mẹ, do đó việc điều trị tủy có thể tạo ra sự cản trở.

Ngoài ra, nếu phát hiện bệnh viêm tủy răng vào giai đoạn đầu hoặc cuối thai kỳ, bác sĩ chuyên khoa sẽ xem xét kỹ lưỡng và đưa ra phương án điều trị hợp lý để đảm bảo sự an toàn tối ưu cho cả mẹ bầu và thai nhi.

Điều trị viêm tủy răng cho bà bầu - phụ nữ mang thai nên khám và điều trị tủy ở 3 tháng giữa thai kỳ

Bà bầu nên điều trị tủy ở 3 tháng giữa thai kỳ

2. Lấy tủy răng có ảnh hưởng đến thai nhi không?

Việc lấy tủy răng trong quá trình mang thai thường được thực hiện với sự cẩn trọng đặc biệt để đảm bảo an toàn cho thai nhi. Việc lấy tủy răng thường được diễn ra từ tháng thứ 4 đến tháng thứ 6 của thai kỳ, khi sức khỏe của mẹ và bé đã tạm thời ổn định, thai nhi đã phát triển an toàn.

Việc sử dụng thuốc tê cần được quản lý cẩn thận và mẹ bầu nên thảo luận và nhận tư vấn từ bác sĩ để đảm bảo an toàn cho cả mẹ và thai nhi.

Chính vì vậy, việc lấy tủy răng có ảnh hưởng đến thai nhi không phụ thuộc rất nhiều vào thời điểm thực hiện cũng như địa chỉ mà mẹ chọn để lấy tủy răng. Việc lấy tủy răng có thể thực hiện an toàn khi được thực hiện đúng cách và trong điều kiện y tế an toàn, đặc biệt là trong giai đoạn thai kỳ được đánh giá là phù hợp.

Lay-tuy-rang-co-the-anh-huong-den-thai-nhi

Lấy tủy răng có thể ảnh hưởng đến thai nhi

Viêm tủy răng có mủ: Dấu hiệu, nguyên nhân và cách điều trị

3. Những cách chữa viêm tủy răng cho bà bầu tại nhà an toàn

Bên cạnh các phương pháp chữa tủy răng khi đang mang thai phổ biến, mẹ bầu còn có thể thực hiện những biện pháp nhẹ nhàng sau đây để giảm nhẹ cơn đau và khó chịu:

• Chườm đá

Chườm đá là phương pháp đơn giản mà hiệu quả để giảm đau nhức răng. Đặt túi chườm lạnh lên má ngoài giúp giảm sưng viêm ở mô nướu và làm giảm triệu chứng răng ê buốt, đau nhức. Thực hiện thường xuyên trong ngày với mỗi lần khoảng 15-20 phút để có kết quả tốt nhất.

• Súc miệng với nước lá trầu không

Nước lá trầu không chứa các thành phần có tác dụng khử mùi hôi, ức chế vi khuẩn và nấm. Súc miệng hàng ngày bằng nước lá trầu không không chỉ giúp kiểm soát viêm tủy răng mà còn ngăn ngừa sâu răng, viêm nha chu, và hôi miệng.

• Lá bạc hà tươi

Lá bạc hà tươi chứa Menthol, có tác dụng gây tê và làm mát mô nướu bị sưng viêm. Mẹ bầu có thể nhai lá bạc hà tươi hoặc sử dụng trà bạc hà để giúp cải thiện tình trạng hơi thở và giảm đau từ viêm tủy răng.

Nhung-cach-chua-viem-tuy-rang-cho-ba-bau-tai-nha

Những cách chữa viêm tủy răng cho bà bầu tại nhà

Viêm tủy răng khi mang thai có thể ảnh hưởng đến sức khỏe của mẹ và thai nhi. Nên gặp các bác sĩ ngay khi xuất hiện các triệu chứng là quan trọng để có phương án chữa trị an toàn và hiệu quả.

4. Lựa chọn nha khoa uy tín để chữa tủy răng

Tại Nha khoa I-DENT, việc chụp X – Quang để điều trị tủy răng cho phụ nữ mang thai ở ngưỡng tần suất thấp hơn 10 giúp đảm bảo an toàn cho cả mẹ và bé.

Bà bầu khi nhận thấy có xuất hiện dấu hiệu viêm tủy răng sẽ được kiểm tra trước. Nếu kết quả thăm khám đảm bảo an toàn trong việc điều trị tủy răng cho bà bầu thì mới thực hiện. Nếu bà bầu không đủ các điều kiện sức khỏe thì bác sĩ sẽ hướng dẫn các biện pháp chăm sóc răng miệng riêng để hạn chế sưng đau, viêm nhiễm lây lan. Đợi đến khi em bé ra đời thì mới tiến hành điều trị tủy.

Với những trường hợp bà bầu bị viêm tủy răng, để đảm bảo an toàn sức khỏe, tính mạng của mẹ và em bé, bắt buộc phải lựa chọn những nha khoa uy tín để thực hiện chữa tủy. Các nha khoa phải có đầy đủ giấy phép hoạt động, trang thiết bị y tế, bác sĩ có chuyên môn cao. Quan trọng hơn hết là làm việc luôn đặt chữ “Tâm” lên hàng đầu.

I-DENT- PHÒNG KHÁM NHA KHOA SỐ 1 TP. HỒ CHÍ MINH