Nguyên Nhân Và Cách Khắc Phục răng Sứ Bị Lung Lay
Kiến thức răng sứ

Nguyên Nhân Và Cách Khắc Phục răng Sứ Bị Lung Lay

Sau khi bọc răng sứ, không phải ai cũng giữ được chất lượng của mão sứ tốt như ban đầu. Do một vài nguyên nhân, răng sứ có thể bị lung lay, gây khó khăn khi ăn uống, vệ sinh và ảnh hưởng giao tiếp. Vậy có cách nào để khắc phục tình trạng này? Cùng tìm hiểu trong bài viết sau đây!

1. Nguyên nhân răng sứ bị lung lay

Bọc răng sứ là kỹ thuật phục hình phổ biến trong nha khoa, giúp khắc phục các khiếm khuyết trên răng như: răng sâu nặng, răng chữa tủy, răng vỡ mẻ, răng nhiễm màu, răng mọc lệch… Bằng việc chụp một mão sứ với hình dáng, kích thước và màu sắc tương tự răng thật. Để che lấp đi các khuyết điểm và giúp tăng tính thẩm mỹ cho hàm răng.

Răng sứ gắn cố định, nên khách hàng có thể ăn uống thoải mái và vệ sinh dễ dàng.

Lắp răng sứ bị kênh có ảnh hưởng gì?

Bọc răng sứ giúp cải thiện thẩm mỹ cho hàm răng

Tuy nhiên, nếu răng sứ bỗng nhiên có dấu hiệu lỏng lẻo hoặc lung lay thì có thể do các nguyên nhân sau đây:

• Bác sĩ thực hiện phục hình răng không có chuyên môn và tay nghề kém, khiến cho quá trình mài răng, lấy dấu cũng như gắn sứ diễn ra không chính xác. Làm cho mão sứ không sát khít với răng thật, nên sau một thời gian ăn uống sẽ bị lệch và lung lay.
  • Phần keo dán giữa răng sứ với cùi răng không chắc chắn, dễ bị phá vỡ bởi nước bọt và axit trong khoang miệng. Dẫn tới tình trạng lung lay răng sứ.
  • Việc mắc phải các bệnh lý răng miệng trước khi bọc sứ nhưng lại không điều trị dứt điểm, khiến chân răng yếu đi và răng sứ lỏng lẻo.
  • Răng sứ không bền chắc và dễ lung lay còn bởi vệ sinh răng miệng kém. Tạo điều kiện cho vi khuẩn sinh sôi và phát triển, gây sâu răng, viêm nướu, viêm nha chu… Làm vùng mô nâng đỡ răng bị tổn thương.

Răng sứ lung lay do phần keo dán không còn chắc chắn

Tình trạng răng sứ bị lung lay không chỉ ảnh hưởng thẩm mỹ, mà về lâu dài còn dẫn đến nhiều biến chứng nguy hiểm khác cho sức khỏe răng miệng. Vì vậy, khi gặp phải tình trạng này, khách hàng cần tiến hành khắc phục càng sớm càng tốt.

10 Hậu quả bọc răng sứ giá rẻ mà ai cũng nên biết

2. Cách khắc phục răng sứ bị lung lay

Trước khi tình trạng răng sứ lung lay trở nên nghiêm trọng hơn, khách hàng nên đến trực tiếp nha khoa, để các bác sĩ có chuyên môn tiến hành điều trị.

Sau khi thăm khám và xác định được nguyên nhân, bác sĩ sẽ chỉ định các phương án xử lý như sau:

• Do mão sứ chế tác không chính xác:

Bác sĩ sẽ phải tháo bỏ răng sứ cũ, sau đó sửa soạn lại cùi răng thật và tiến hành lấy dấu để thiết kế ra một mão sứ mới. Đảm bảo sát khít với chân răng, không có kẽ hở và cứng chắc hơn.

• Do keo dán hết hạn sử dụng:

Nếu răng sứ lỏng lẻo do lớp keo dán liên kết bị phá hủy, bác sĩ sẽ gắn lại mão răng với lớp keo dán mới.

Bác sĩ gắn lại răng sứ lỏng lẻo bằng keo dán mới

• Do bệnh lý răng miệng:

Trường hợp răng sứ bị lung lay và kèm theo các dấu hiệu bệnh lý, bác sĩ phải tháo mão sứ để điều trị bệnh triệt để. Sau đó mới tiến hành gắn sứ lại.

Ngoài ra, để hạn chế tình trạng lung lay răng sứ, khách hàng cần quan tâm và chăm sóc răng miệng kỹ lưỡng hơn. Đánh răng ít nhất 2 lần/ngày, kết hợp sử dụng thêm chỉ nha khoa và nước súc miệng để làm sạch vi khuẩn. Đồng thời phải duy trì thói quen thăm khám răng định kỳ và cạo vôi răng 6 tháng/lần.

Bọc răng sứ bị rớt ra phải làm sao?

3. Lựa chọn địa chỉ bọc răng sứ uy tín tránh trường hợp răng sứ lung lay

Nguyên nhân khiến răng sứ bị lung lay phần lớn là do kỹ thuật phục hình răng chưa tốt. Vì vậy, để răng được chắc khỏe sau khi bọc sứ, khách hàng phải lựa chọn đúng nha khoa uy tín để thực hiện.

Nha khoa I-DENT – Địa chỉ nha khoa chất lượng tại TP HCM, đã thực hiện thành công hơn 6,000 ca răng sứ cho khách hàng cả trong lẫn ngoài nước.

Với việc áp dụng công nghệ chuyển giao trực tiếp từ Pháp, kết hợp với hệ thống máy móc, thiết bị nhập khẩu Châu Âu. Cho phép quá trình mài răng, lấy dấu và chế tác răng sứ diễn ra chính xác, đảm bảo độ sát khít cao.

Nha khoa I-DENT chuyển giao công nghệ bọc sứ từ Pháp

Bên cạnh đó, khách hàng sẽ được trực tiếp bọc sứ bởi đội ngũ tiến sĩ, bác sĩ CKI có chuyên môn hàng đầu. Với hơn 15 năm kinh nghiệm cùng tay nghề khéo léo, các bác sĩ sẽ thực hiện điều trị nhanh chóng, nhẹ nhàng và không biến chứng.

Khi lựa chọn I-DENT, khách hàng có thể an tâm về chất lượng răng sứ, cùng chính sách bảo hành minh bạch, rõ ràng và chế độ chăm sóc chuyên nghiệp, tận tâm.

Trên đây là những thông tin về nguyên nhân cũng như cách khắc phục tình trạng răng sứ bị lung lay. Nếu còn bất kỳ thắc mắc nào, khách hàng có thể liên hệ đến số hotline 094 1818 616 của nha khoa I-DENT, để được tư vấn hoàn toàn miễn phí.

Dấu hiệu răng sứ bị hở và cách khắc phục