Răng Khôn Mọc Lệch Ra Má Gây Biến Chứng Gì? Có Nên Nhổ Không?
13.03.2024

Răng Khôn Mọc Lệch Ra Má Gây Biến Chứng Gì? Có Nên Nhổ Không?

Răng khôn mọc lệch ra má là một trong những kiểu răng khôn mọc lệch phổ biến xảy ra ở nhiều người, gây ra nhiều phiền phức và ảnh hưởng rất lớn đến khả năng ăn nhai vì rất dễ bị cắn vào má. Vậy răng khôn mọc lệch ra má còn có thể gây ra những biến chứng nào và có nên nhổ hay không? Cùng theo dõi thông tin bên dưới bài viết sau.

1. Răng khôn mọc lệch ra má là gì?

Răng khôn mọc lệch ra má là tình trạng răng khôn mọc lệch theo hướng đưa ra ngoài phía má. Nguyên nhân là do răng khôn mọc lên sau cùng, khi tất cả các răng khác đã phát triển đầy đủ nên thường không còn đủ vị trí trên cung hàm, bắt buộc răng khôn phải mọc chen chúc và tạo ra tình huống mọc lệch ra phía má.

Một trong những biến chứng dễ nhìn thấy nhất chính là dễ cắn vào má khi ăn nhai. Vài lần như vậy sẽ khiến vùng má bị lở loét và mưng mủ. Khi răng khôn mọc sẽ mang lại cảm giác đau nhức, khó chịu và sưng tấy. Làm ảnh hưởng đến công việc và cuộc sống sinh hoạt hằng ngày.

rang-khon-moc-lech-ra-ma

Răng khôn mọc lệch ra má

2. Dấu hiệu nhận biết khi răng khôn mọc lệch ra má

Răng khôn mọc lệch ra má rất dễ nhìn ra. Thông thường, răng sẽ mọc theo phương thẳng đứng. Nhưng nếu răng khôn mọc lệch vào má sẽ có xu hướng hướng răng vào phía má. Ngoài ra, còn có thể đi kèm các dấu hiệu như sau:

• Đau nhức, ê ẩm, khó chịu khu vực má

Răng mọc lệch đâm vào má nên khi ăn uống bạn sẽ có cảm giác đau nhức, ê ẩm và khó chịu vùng má.

• Lợi sưng đỏ, có thể xuất hiện mủ

Khi răng khôn dù theo hướng nào đều xảy ra tình trạng nướu sưng đỏ, có mủ xuất hiện xung quanh vùng mọc răng khôn.

• Niêm mạc má bị xước

Trong quá trình ăn uống, răng khôn có thể va chạm với vùng má khiến cho vùng niêm mạc má bị xước, mưng mủ.

3. Răng khôn mọc lệch ra má có ảnh hưởng gì không?

Răng khôn mọc lệch ra má là tình huống rất dễ gặp và gây ra nhiều ảnh hưởng như:

• Cọ sát với má, gây chảy máu, viêm loét niêm mạc má, khó chịu khi nói và ăn nhai,…
  • Lợi bị sưng tấy ở vùng răng khôn mọc lệch
  • Ảnh hưởng răng số 7, gây sâu răng viêm tủy răng
  • Xô lệch răng toàn hàm
  • Gây lợi trùm, nhiễm trùng lợi và hôi miệng
  • Nhiễm trùng lan rộng

Anh-huong-cua-rang-khon-moc-lech-ra-ma

Ảnh hưởng của răng khôn mọc lệch ra má

4. Nên hay không nên nhổ răng khôn mọc lệch ra má?

Hầu hết các bác sĩ sẽ chỉ định nhổ răng khôn mọc lệch ra má. Bạn không cần quá lo lắng về vấn đề ăn nhai, bởi thực chất răng khôn không mang lại chức năng ăn nhai nào trên cung hàm. Ngoài ra, với kỹ thuật nha khoa hiện nay, việc nhổ răng khôn diễn ra hoàn toàn nhẹ nhàng và an toàn. Sau khi nhổ răng, bác sĩ sẽ hướng dẫn đến bạn một số lưu ý để giúp vết thương mau lành hơn. Điều quan trọng hơn hết, bạn cần tìm địa chỉ nha khoa uy tín để thực hiện.

Bac-si-nha-khoa-I-DENT-nho-rang-khon-cho-benh-nhan

Bác sĩ nha khoa I-DENT nhổ răng khôn cho bệnh nhân

Tại nha khoa I-DENT, đội ngũ bác sĩ CKI trực tiếp thực hiện nhổ răng khôn. Quy trình nhổ răng khôn được diễn ra khép kín và vô trùng hoàn toàn. Bạn có thể yên tâm khi thực hiện nhổ răng khôn tại đây.